วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ประวัติ fitflop รองเท้าเพื่อสุขภาพ


FitFlop ธุรกิจของบริษัท Star Fashion (2551) จำกัด เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2527 บริษัทของเราเป็นผู้นำในด้านธุรกิจเสื้อผ้า ซึ่งมีจุดจำหน่ายสินค้า 400 จุด ทั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในประเทศไทย, มาเลเซีย, กัมพูชา และ พม่า เรามียอดขายประมาณ 1,000 ล้านบาทต่อปี แบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากเป็นแบรนด์เครื่องแต่งกายที่รู้จักกันดีในนาม Hazard, Garbang, เสื้อผ้าเด็ก Fido Dido, เครื่องแต่งกาย Jeep, เสื้อผ้าสุภาพสตรี CGO STAR, รองเท้า Sanuk สินค้านำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา, เครื่องแต่งกาย Columbia นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา และน้องสุดท้อง FitFlop รองเท้าเพื่อสุขภาพจากประเทศอังกฤษ ความเป็นมาของ FitFlop

ระหว่างการประชุมนานาชาติ มีการโต้แย้งเกี่ยวกับสาเหตุที่ก่อให้เกิดเซลล์ลูไรด์นั้นเป็นจุดเริ่มต้นให้ Marcia Kilgore คิดว่าจะทำอย่างไรที่จะหาวิธีกระชับเรียวขาเพื่อลดเซลล์ลูไรด์ที่ผู้หญิงทุกคนไม่ต้องการ Marcia Kilgore ผู้ก่อตั้ง FitFlop คิดถึงเรื่องที่เกียวข้องกับการลดน้ำหนัก นั่นคือการออกกำลังกาย ซึ่งเธอมีข้อสรุปว่าผู้หญิงต้องการรองเท้าที่สามารถลดและกระชับขาได้ในระหว่างทำงานเพราะผู้หญิงส่วนใหญ่มักไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย พวกเธอจึงต้องการรองเท้าที่ช่วยเธอได้ออกกำลังกายระหว่างเดิน Marcia Kilgore เป็นนักธุรกิจค้าปลีกและเป็นเจ้าของ Bliss Spa ใน Soho และ New York และเป็นผู้ริเริ่มธุรกิจสปาในอเมริกาซึ่งประสบความสำเร็จมาก เธอขายหุ้นในธุรกิจสปาให้กับ Louis Vitton และ Starwood Hotel and Resort รวมทั้งได้ลงทุนในธุรกิจเครื่องสำอางค์ภายใต้ชื่อ Soap & Glory ที่ปัจจุบันวางจำหน่ายในร้าน Boots, Harvey Nichols และ Harrods ในประเทศอังกฤษ

Marcia Kilgore

พฤศจิกายน 2005
Marcia Kilgore เริ่มทำการสำรวจโดยการขอข้อมูลจากมหาวิทยาลัยและผู้ผลิตรองเท้าในอังกฤษ โดยพยายามที่จะหาวิธีต่อสู้กับเซลล์ลูไรด์และการกระชับเรียวขาผ่านการใส่รองเท้า

ธันวาคม 2005
Marcia Kilgore นำเสนอภาพสเก็ตซ์ของ FitFlop กับผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในอเมริกา ซึ่งตกลงสั่งสินค้าทันทีหลังการนำเสนอแบบของเธอ ด้วยจำนวนสูงถึง 30,000 – 300,000 คู่
กุมภาพันธ์ 2006 หลังจากการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับรองเท้า Marcia Kilgore ได้พบกับ Dr.David Cook แห่งมหาวิทยาลัย London South Bank และได้ทำการทดสอบแนวคิดของ FitFlop ในเรื่องการรองรับความโค้งของเท้า การลดความเสียดทานระหว่างการเดินบนแผ่นรองเท้าที่มีความหนาแน่นหลายระดับซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อขาได้ออกกำลังกายระหว่างเดิน Dr.David Cook

พฤษภาคม 2006
โดยทางทฤษฎีนั้นทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี มีการนำ Multi Density mid- sole มาใช้โดยผู้ออกแบบและผลิตรองเท้าที่มีความชำนาญในเรื่องวัตถุดิบและวิศวกรรมที่มีบทบาทในการผลิตสินค้า และมี Scott Thomson กรรมการบริหารเป็นผู้สานงานต่อ ช่วงกลางปี 2006 ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น แต่ Marcia Kilgore ก็มีความมั่นใจมากว่า FitFlop จะประสบความสำเร็จและสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับธุรกิจนี้ได้ Thomson ซึ่งเป็นนักวางแผนเชิงกลยุทธ์ กล่าวว่า FitFlop จะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ตุลาคม 2006

Thomson เชื่อว่า FitFlop จะเป็นคลื่นลูกใหม่ในวงการรองเท้านอกจากแบร์ด์ Birkenstock the MBT และ The Croc เขาพยายามคิดค้นการสร้างสูตรลับของ FitFlop นั่นคือ Multi-density microwobbleboard mid sole (พื้นรองเท้าส่วนกลางที่มีความหนาแน่นหลายระดับคล้ายกับกระดานขนาดเล็กที่โยกได้)เราต้องสร้าง FitFlop ให้ได้ตามความฝันของ Dr.David Cook และ Marcia Kilgore โดยใช้ส่วนประกอบของวัสดุตามโครงสร้าง ของเท้าอย่างเหมาะสม
Scott Thomson

ธันวาคม 2006
FitFlop ประสบความสำเร็จจากการทำงานร่วมกับผู้ค้าปลีกในอเมริกาพร้อมกับการศึกษาวิจัยของ Marcia Kilgore ด้าน Dr.Philip และ Richard ผู้อาวุโสด้านไบโอเคมีคอลจากมหาวิทยาลัย Salford ทดสอบการทำงานของกล้ามเนื้อขณะเดิน 3 รูปแบบคือ เดินด้วย FitFlop เดินด้วยเท้าเปล่า และเดินด้วยรองเท้า MBT ผลปรากฏว่า การเดินด้วยรองเท้า FitFlp ส่งผลดีต่อเท้ามากที่สุดคือทำให้เดินได้เร็วขึ้นและเกิดการเผาผลาญพลังงานมากขึ้นขณะเดิน FitFlop เป็รองเท้าที่ให้คุณเดินได้อย่างเป็นธรรมชาติรวมทั้งยังให้ความสะดวกสบายและการพัฒนากล้ามเนื้อน่อง สะโพก ลักษณะการเคลื่อนไหวให้ความรู้สึกเหมือนเดินด้วยเท้าเปล่า ขณะเดียวกันเป็นการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวและลดระยะเวลาที่เท้าจะสัมผัสกับพื้น ซึ่งช่วยให้มีการเผาผลาญพลังงานมากขึ้นในขณะเดิน

มกราคม 2007
นักวิจัยอาวุโสแห่ง LSBU ทำการศึกษาโดยการทดลองจากสุภาพสตรีจำนวน 8 ท่านซึ่งได้ผลดังนี้ จากการศึกษาและวิจัยของ LSBU ยืนยันว่า
FitFlop ทำให้กล้ามเนื้อบั้นท้ายได้ออกกำลังกาย FitFlop สามารถทำให้กล้ามเนื้อส่วนที่ใช้งานน้อยได้ทำงานมากขึ้น 10 – 12% เมื่อคุณสวม FitFlop ขณะเดินกล้ามเนื้อบั้นท้าย ต้นขาและน่องถูกใช้งานมากขึ้น (FitFlop ช่วยให้การออกกำลังกายนั้นง่ายขึ้น)

มกราคม 2007

แม้ว่าสินค้าและราคายังไม่เสร็จเรียบร้อย ผู้ค้าปลีกในอเมริกาก็ได้ลงออเดอร์กับ FitFlop จำนวน 30,000 ในแต่ละราย

กุมภาพันธ์ 2007

ออเดอร์แรกจำนวน 30,000 คู่ในอเมริกา และอีก 16,000 คู่ในอังกฤษ


เมษายน 2007

FitFlop สามารถเข้าไปวางจำหน่ายใน King’s Road Sporting Club และขายออกไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในรอบ 13 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีสินค้าใดที่ขายเร็วขนาดนี้มาก่อนเลย และสินค้าที่สามารถขายที่นี่ได้กฌมักขายได้ในทุกที่ทั้วโลก


พฤษภาคม 2007
บทความเล็กๆใน Grazia Magazine ของอังกฤษ ทำให้สายโทรศัพท์ของ FitFlop แทบไหม้เลยทีเดียว ส่วนคอลัมภ์นิสของ Saturday Time กล่าวถึง FitFlop ว่าเป็นสิ่งที่สุดยอดที่สุดที่สามารถขายรองเท้าได้ถึง 35,000 คู่ ภายใน 24 ชั่วโมงต่อมา Dr.David Cook คือผู้ดูแลฝ่ายขายของ FitFlop กล่าวว่า “ในตลาดโลกนั้น นี่คือธุรกิจใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดของตลาดรองเท้า เรากำลังเขย่าตลาด รองเท้าของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตของคนได้”


พฤศจิกายน 2007
FitFlop ติดอันดับสินค้าใหม่ที่ขายดีที่สุดของนิตยสาร Footwear Plus

ธันวาคม 2007
ข่าวของ FitFlop ถูกนำลงในบทวิจารณ์ชอง Foot Smart ซึ่งเป็นแคทตาล็อค ที่มีชื่อเสียงมากเกี่ยวกับเรื่องรองเท้า ยอดขายในอาทิตย์แรกมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้ผู้ค้าปลีกต้องการสินค้าเพิ่ม


มกราคม 2008 มีการทดสอบและพัฒนาเพื่อให้ FitFlop เป็นรองเท้าที่ออกกำลังกายในทุกย่างก้าว เหตุผลว่าทำไมคุณควรใช้ FitFlop เวลา....ทุกคนไม่มีเวลา งานเยอะ มีลูก ต้องเดินทาง และการเข้ายิมเป็นไปได้ยาก ถ้าเรามีวิธีช่วยคุณให้ออกกำลังกายได้ง่ายๆ ขณะเดินทำกิจวัตรประจำวันทั่วไปทำไมคุณจะไม่สนใจล่ะ เป้าหมายของ FitFlop คือการเป็นผู้นำ “ฉันชอบรองเท้าของฉันมากและใส่มันเกือบทั้งวันนอกจากตอนเข้านอน ทั้งในบ้านและนอกบ้านเท้าของฉันไม่เจ็บเลยส่วนอาการปวดหลังก็ลดลงเมื่อใส่รองเท้านี้”
www.thefitflop.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Marcia Kilgore

Marcia Kilgore
ผู้ก่อตั้ง FitFlop

ผู้ติดตาม

www.thefitflop.in.th

รูปภาพของฉัน
bangkok, Thailand
FitFlop คือรองเท้าสุขภาพ เพราะทุกย่างก้าวนอกจากจะช่วยกระชับและลดช่วงขา"